Xu hướng học trực tuyến tại Australia

Australia là một quốc gia có bề dày lịch sử trong việc phát triển học tập trực tuyến. Với những người dân ở đất nước này, sự sáng tạo là chìa khóa của thành công. Lịch sử của phát triển đào tạo trực tuyến tại Australia bắt đầu vào năm 1951, khi nhiều trường học "School of the Air" nhằm phục vụ cho việc giáo dục tại các vùng hẻo lánh. Từ Kalgoorlie ở phía tây đến Longreach ở phía đông, học sinh học tập và nhận được hướng dẫn của giáo viên trên đài phát thanh.

Đến nay, tình yêu của người  Úc đối với công nghệ thông tin vẫn không hề suy giảm. Đó  là  một  điều  kiện thuận lợi để học tập trực tuyến phát triển ở đất nước này . Theo nghiên cứu mới nhất, có tới 76% dân số Australia sở hữu ít nhất một điện thoại thông minh, 38% sở hữu một máy tính bảng, và 33% người Úc đang có kế hoạch mua máy tính bảng trong vòng 12 tháng tới.

 

 

Người Úc còn có đam mê lớn với mạng xã hội. Theo Báo cáo truyền thông xã hội Úc 2012, 62% người dùng internet tại Úc truy cập các trang web mạng xã hội (trong đó 36% làm việc này hàng ngày). 79% doanh nghiệp lớn có sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội.

Những thống kê này đã chỉ ra một sự thật rõ ràng: tương lai của việc học tập trực tuyến tại Úc sẽ được xã hội hóa và thông qua các thiết bị di dộng.

 

 

Sau đây là dự báo của Hiệp hội Công nghệ mới của Úc giai đoạn 2012 – 2017, trong đõ xác định các công nghệ mới nổi được tập trung áp dụng trong lĩnh vực học tập trực tuyến gồm có:

·         Điện toán đám mây

·         Phân tích học tập

·         Ứng dụng di động

·         Máy tính bảng

 

Để bổ sung thêm góc nhìn mới cho vấn đề học trực tuyến, Hiệp hội Công nghệ mới của Úc đã mời 20 người, vừa là sinh viên học trực tuyến bậc đại học vừa là nhân viên các bộ phận khác nhau của hiệp hội để xác định các ý tưởng và công nghệ chiến lược nâng cao chất lượng học tập trực tuyến sẽ được ứng dụng trong năm.

Như bạn thấy, các khóa học trực tuyến vẫn là thành phần chủ chốt trong chiến lược hiện đại hóa học tập trong năm 2013 tại Úc (chiếm 90% hoạt động của giáo dục trực tuyến). Giải thích về kết quả này là do tại Úc, các ngành công nghiệp, dịch vụ tài chính đang có quá nhiều quy định của pháp luật và giám sát từ phía chính phủ. Từ quan điểm của các công ty, cách hiệu quả nhất để triển khai công tác đào tạo nhân viên (đặc biệt là trong các tổ chức lớn) là thông qua các mô-đun trực tuyến được tổ chức bởi hệ thống quản lý học tập (LMS). Với phương thức đào tạo này, kết quả đào tạo của mỗi nhân viên được ghi lại một cách chính xác, minh bạch, không có bất kì nghi ngờ nào. Sự phổ biến của các chương trình học trực tuyến không có nghĩa là người học phải chịu đựng môi trường học tập nhàm chán. Tài liệu học tập bao gồm cả âm thanh, hình ảnh, video đang ngày càng cho thấy rằng đào tạo trực tuyến đang trở thành phương thức học tập đa phương tiện phong phú, hấp dẫn, đáng tin cậy và cho kết quả cao hơn.

Cuộc điều tra này chưa phải trên mộ quy mô rộng lớn, nhưng đã mô tả bản chất của học trực tuyến tại Úc. Trong khi các khóa học trực tuyến thống trị chiến lược học tập của người dân Úc, học tập truyền thống vẫn đang tìm hướng phát triển. Ở một khía cạnh khác, các thiết bị di động và mạng xã hội cũng giúp giáo dục trực tuyến có một “bộ mặt” mới. Tuy nhiên đối với một quốc gia đam mê công nghệ như Úc, một thông điệp rõ ràng đang được phát ra: cuộc cách mạng học tập trực tuyến chưa dừng ở đó.

Ryan Tracey

Theo sparkyourinterest.wordpress.com

 

Chia sẻ bài viết: