Quản lý xuất sắc của khách sạn Thăng Long Opera

Kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường kinh doanh khách sạn chững lại, duy trì được lượng khách hàng ổn định đã là một điều khó khăn, thế nhưng, bằng những kinh nghiệm của chính bản thân cũng như kiến thức thu nhận được từ khóa học của NEU-EDUTOP, anh Phạm Minh Quang, quản lí khách sạn Thăng Long Opera vẫn giúp khách sạn tăng 60-70% doanh thu; và tiếp tục duy trì gần 200 lượt khách đều đặn mỗi ngày.

 

Quay về quê hương sau mười năm bôn ba ở nước ngoài, từ một nhân viên kỹ thuật ánh sáng cho xí nghiệp phim truyện Việt Nam, người đàn ông sinh năm 1964 này đã chuyển công tác sang một ngành nghề mới, hoàn toàn không liên quan đến công việc trước đó. Bén duyên với kinh doanh khách sạn, những bước đi đầu tiên cũng thật gian nan. Theo như anh Quang chia sẻ, để có sự nghiệp như hiện nay anh đã từng bắt đầu từ nhân viên lễ tân, nhân viên buồng rồi mới nắm giữ vị trí quản lí nhà hàng của khách sạn Thăng Long Opera.

 

 

Đối mặt với “giông bão”, khả năng quản lí được “ tôi luyện”

Ngành nghề anh Quang theo đuổi nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức. Trong tình hình kinh tế suy thoái, xu hướng thắt chặt chi tiêu và nhu cầu du lịch giảm, kinh doanh khách sạn phải đối mặt với nhiều khó khăn. Đồng thời, số lượng khách sạn trên địa bàn Hà Nội tương đối nhiều, mức độ bao phủ rộng càng khiến con đường phát triển của Thăng Long Opera thêm gập ghềnh.

Với mong muốn được trau dồi thêm kiến thức cũng như học hỏi thêm kinh nghiệm từ các giảng viên doanh nhân, giúp vận dụng vào thực tế công việc, anh Phạm Minh Quang quyết định lựa chọn theo học khóa Quản trị kinh doanh tổng hợp của chương trình giảng dạy NEU-EDUTOP. Học tập trong môi trường giảng dạy mới – mô hình học tập trực tuyến, bước đầu không tránh được nhiều điều lạ lẫm và khó khăn. Tuy nhiên, với sự cố gắng và ham học hỏi, chỉ cần có thời gian rảnh anh Quang đều truy cập vào lớp học, hoàn thành hết bài tập đã có; kiên trì cho đến khi đạt điểm số tối đa.

Với anh Quang, kiến thức thu nhận được từ các môn học là vô cùng hữu ích. Đặc biệt, hai môn Quản trị kinh doanh và Kinh tế vĩ mô đã giúp anh quản lý nhân viên và tài chính hiệu quả; giúp lãi suất tăng từ 5-6% lên 8-9% so với kì trước.

Anh Quang nhận xét, mô hình giảng dạy trực tuyến của NEU-EDUTOP rất phù hợp cho những người đang đi làm như anh. Với hình thức học tập mới, anh có thể tiết kiệm thời gian và lựa chọn lịch học thuận tiện nhất. Và cũng nhờ lớp học trực tuyến mà anh Quang có thể duy trì điểm số chuyên cần tối đa ngay cả trong quá trình công tác với sự “trợ giúp” từ các thiết bị di động như laptop, smartphone.

 

Tấm gương "Gương người tốt việc tốt"

Không chỉ là một sinh viên gương mẫu và chăm chỉ trong học tập, ngoài cuộc sống, anh Quang còn là Đảng viên xuất sắc và là một tấm gương sáng để noi theo. Năm 2012, anh Quang nhận bằng khen “ Hoàn thành xuất sắc tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Liên đoàn thành phố trao. Cũng vào năm đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tặng bằng khen tiêu biểu cho tấm gương “ Gương người tốt việc tốt” khi anh hoàn trả 30 triệu – số tiền nhặt được cho một khách hàng ở Thái Bình.

Đảm nhiệm vị trí quản lí, anh Quang không chỉ dành sự quan tâm cho việc kinh doanh của khách sạn mà còn đặc biệt lưu tâm đến không khí làm việc cũng như tâm lí nhân viên. Anh thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn, chia sẻ để thay đổi và nâng cao khả năng làm việc cho đội ngũ nhân viên. Anh quan niệm cần tạo ra tâm lí thoải mái và môi trường hòa đồng, như vậy mới đạt được hiệu suất làm việc tốt nhất. Vì vậy, ngay cả khi thị trường suy thoái, yêu cầu của khách hàng ngày một cao thì khách sạn vẫn nhận được những phản hồi tốt, cũng như tăng số lượng khách hàng lên 70-80%.

Nói về tương lai, anh Quang chia sẻ về kế hoạch mở rộng thêm quy mô khách sạn, phát triển thêm dịch vụ để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như đạt mục tiêu đưa khách sạn Thăng Long Opera trở thành khách sạn bốn sao trong năm tới. Ngoài ra, anh Quang cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục học cao hơn nữa.

 

Hạnh Linh

 

Chia sẻ bài viết: