Không ngừng củng cố kiến thức nhằm đáp ứng sự mong đợi của sinh viên

Đó là một trong những lời chia sẻ rất chân tình của Giảng viên Trịnh Đoàn Tuấn Linh sau buổi phỏng vấn của chúng tôi. Trong mắt chúng tôi, thầy là người vui tính, gần gũi với chất giọng Quảng Ngãi đặc trưng, với phong cách rất giản dị rất khác với cương vị lãnh đạo một ngân hàng.

Đôi nét về Giảng viên Trịnh Đoàn Tuấn Linh :

Tốt nghiệp ngành Kế toán - Kiểm toán Học viện ngân hàng TPHCM ( khóa 1999 – 2003)

Tốt nghiệp Thạc sĩ quản trị kinh doanh đại học Kinh Tế TPHCM

Từng giữ vị trị Trưởng phòng giao dịch Western Bank

Hiện đang là Giám đốc Vietbank chi nhánh Trường Chinh, quận Tân Bình, Tp. HCM

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của thầy từ ngày đầu biết đến HOU-TOPICA.

 

Giảng viên Trịnh Đoàn Tuấn Linh, Giám đốc VietBank chi nhánh Trường Chinh, quận Tân Bình, Tp. HCM

 

Thưa thầy, thầy có thể cho biết thầy bắt đầu hợp tác với HOU-TOPICA từ lúc nào và làm thế nào thầy biết đến HOU-TOPICA?

Thực ra, tôi đã quan tâm đến việc đi dạy từ lâu lắm rồi, nhưng vì tôi bận quá nên không thể thực hiện mong ước này ngay. Bạn cũng biết đấy, để đạt được một vị trí có thể nói là cao trong ngành ngân hàng đòi hỏi tốn rất nhiều thời gian và công sức. Không dễ để có thể thu xếp thời gian để làm thêm bất cứ việc nào khác. Trước đây thì tôi chỉ tham gia giảng dạy những khóa ngắn hạn, chủ yếu là trong nội bộ các ngân hàng. Tình cờ, thông qua internet (tôi luôn quan tâm đến giáo dục nên thường xuyên xem các tin tức liên quan tới lĩnh vực này), tôi biết HOU-TOPICA đang tuyển giảng viên ngành kế toán. Qua tìm hiểu, tôi nhận thấy, đây là một mô hình rất hay, không đòi hỏi tôi phải tốn quá nhiều thời gian lên lớp, nên tôi đã gửi hồ sơ. Qua các vòng tuyển chọn, tôi đã trở thành giảng viên của HOU-TOPICA. Tôi gắn bó với chương trình từ đầu năm 2011, đến nay cũng hơn 2 năm rồi.

2 năm là một khoảng thời gian không dài nhưng chắc cũng đủ để thầy cảm nhận về HOU-TOPICA, thầy có thể chia sẻ một số suy nghĩ được không ạ?

Vâng, đương nhiên là được rồi. Trước hết, về học liệu, tôi đánh giá rất cao mảng này của HOU-TOPICA. Những người biên soạn những tài liệu này tôi nghĩ họ rất hiểu tính chất của chương trình cũng như những sinh viên theo học HOU-TOPICA – đa số là người đã đi làm, không có nhiều thời gian và phải tự học là chính. Chính vì vậy, họ đã viết rất dễ hiểu, ngay cả những kiến thức rất khó trong các tài liệu của các trường khác, cũng được viết lại theo cách ngắn gọn súc tích nhất.

Về các công nghệ hỗ trợ cho giảng viên chuyên môn cũng như giảng viên hướng dẫn cũng rất tốt. Suốt quá trình giảng dạy ở HOU-TOPICA từ 2 năm nay, tôi chưa hề gặp một sự cố kỹ thuật nào, đặc biệt là khi trao đổi online với sinh viên.

Ngoài ra, tôi đặc biệt thích cách chăm sóc giảng viên của HOU-TOPICA, rất tình cảm, không chỉ riêng tôi mà những giảng viên khác cũng vậy. Chúng tôi đều rất vui khi HOU-TOPICA thường tổ chức những buổi gặp mặt giao lưu cho giảng viên. Điều này giúp tôi cảm thấy gắn bó với HOU-TOPICA hơn. Riết rồi tôi cứ trông chờ tới những buổi học offline để có cơ hội lên lớp, tôi cũng hy vọng trong tương lai HOU-TOPICA sẽ tổ chức những buổi học offline nhiều hơn nữa.

Thế còn sinh viên HOU-TOPICA thì sao? Thầy đánh giá thế nào về những sinh viên đang theo học?

Những sinh viên tôi dạy đều là những người rất nhiệt tình, đam mê học hỏi và có ý thức cao. Qua tìm hiểu một số sinh viên, tôi thấy: Nhiều sinh viên tôi đã từng bỏ lỡ cơ hội học tập một lần rồi,  do đó họ rất muốn nâng cao kiến thức của mình. Nhưng do hoàn cảnh, họ không thể tham dự những khóa học truyền thống được, nay HOU-TOPICA cho họ cơ hội với một mô hình học tập linh hoạt này, nên họ đã rất trân trọng việc học tập.

Phong cách học và làm việc của họ cũng rất chuyên nghiệp, khác hẳn với những sinh viên trẻ của các trường khác mà tôi từng tiếp xúc. Những sinh viên trẻ của các trường khác, họ có thói quen là biết được chút ít kiến thức là hay hỏi ngược lại mình với tính chất là muốn bẻ mình, hay có thể nói là muốn “dìm hàng” giảng viên. Đó là thể hiện của sự chưa chín chắn, chưa trưởng thành. Còn sinh viên HOU-TOPICA tôi dạy thì khác. Rất nhiều sinh viên của tôi tóc đã muối tiêu, đáng tuổi cha chú, nhưng khi tôi giảng họ vẫn tập trung nghe, sau đó họ hỏi lại những câu hỏi rất hóc búa, mang tính chất tranh luận cao. Cách sinh viên HOU-TOPICA hỏi rất tích cực, thể hiện sự ham học, và tinh thần xây dựng. Đây cũng là động lực rất lớn khiến tôi không ngừng củng cố kiến thức chuyên môn của mình nhằm đáp ứng sự mong đợi của sinh viên.

Thầy có lời khuyên, hoặc nhắn nhủ gì đến những sinh viên đang và sẽ theo học các chương trình liên kết đào tạo với TOPICA?

Tôi chỉ có 2 lời khuyên. Một là, bạn phải nắm được chương trình học như thế nào, đòi hỏi người học những gì, để xem khả năng mình có đáp ứng được không. Thứ hai, đây là lời nhắn nhủ rất quan trọng, các bạn hãy học vì chính kiến thức của các bạn, đừng bao giờ học vì bất cứ thứ gì khác. Bởi vì kiến thức là thứ duy nhất bạn còn lại sau khi bạn mất tất cả.

Cám ơn thầy rất nhiều. Xin chúc thầy sức khỏe, hạnh phúc, và ngày càng thành công trong sự nghiệp!

 

Chia sẻ bài viết: