Giới thiệu Tổ hợp Công nghệ Giáo dục TOPICA

Elearning như xu thế Harvard

 

 

Với mỗi môn học và cả chương trình học, sau khi được học trực tuyến, sinh viên phải tham gia thi hàng kỳ và thi tốt nghiệp tập trung theo đúng yêu cầu của Bộ giáo dục và Đào tạo. Đạt thì qua môn, chưa đạt thì sẽ phải thi lại. Để được tham dự kì thi, sinh viên cần đăng ký học và đóng đủ học phí tương ứng với số tín chỉ của môn học theo quy định; mua đầy đủ học liệu phục vụ môn, tham dự từ 75% trở lên số giờ hướng dẫn ôn tập và thực hiện đầy đủ việc ghi nhật ký tự học theo quy định. Đối với sinh viên thi lại: Ngoài việc thực hiện nghiêm chỉnh các nội dung được ban hành trong quy định thi cử cho sinh viên, phải đóng học phí môn thi lại theo quy định hiện hành. Khi kiểm tra và thi, sinh viên cần đến cơ sở đào tạo, xuất trình CMND và làm bài để đảm bảo tính nghiêm túc. Với thi hết môn, sinh viên sẽ thi tự luận hoặc trắc nghiệm, tùy yêu cầu từng môn học.

Đến nay, TOPICA đã tổ chức 8 đợt thi tốt nghiệp cho sinh viên các khóa. Với thi tốt nghiệp, sinh viên thường thi 2 môn theo hình thức tự luận. Công tác tổ chức kỳ thi, kiểm tra hết môn, hết học phần được tiến hành công khai, đảm bảo khách quan, công bằng chặt chẽ, chính xác và đảm bảo quy trình quản lý theo đúng quy chế của Bộ GD&ĐT. Các quy định về tổ chức thi, phòng thi, nội quy thi, coi thi, chấm thi, lên điểm áp dụng như quy định hiện hành đối với hệ chính quy. Sinh viên tham gia thi nghiêm túc tuân thủ quy chế thi, đặc biệt là việc đeo thẻ sinh viên khi vào phòng thi; Không mang theo điện thoại di động vào phòng thi; Không trao đổi, quay cóp bài.

Thực tế cho thấy, những người thành đạt chỉ có 25% là do trình độ chuyên môn, bằng cấp, hay chứng chỉ, 75% còn lại được quyết định bởi những kỹ năng mềm mà họ được trang bị. Tuy nhiên, các trường đại học ở nước ta vẫn chưa được đưa bộ môn đào tạo kỹ năng mềm trở thành môn học chính khóa.

Sinh viên vẫn học những môn mang nặng tính lý thuyết. Đặc biệt, sinh viên Việt Nam rất thiếu kiến thức về kỹ năng mềm. Có những sinh viên học rất tốt các môn trong trường đại học nhưng khi làm việc lại gặp rất nhiều khó khăn. Không phủ nhận kiến thức ở trường Đại học mang tính chất tư duy và rèn luyện cho sinh viên, nhưng với tốc độ công nghệ thông tin như hiện nay, việc học các kiến thức tại trường Đại học trở nên quá ít ỏi.Cựu sinh viên TOPICA đào tạo các kỹ năng cần thiết trong công việc, nhưng không được giảng dạy trong trường ĐH cho sinh viên các trường TOP như: kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm,....

Theo thống kê của CyberUniversity, khoảng 70% các trường ĐH của Mỹ, 80% ĐH của châu Âu, Hàn Quốc, Singapore… có kế hoạch phát triển theo hướng đại học số hoá. Hiện nay, ở các nước phát triển, việc học tập bằng phương pháp E-Learning đã trở nên phổ biến, người học có thể chủ động chọn khóa học, thời gian học thích hợp và có thể học ở bất cứ đâu, chỉ cần kết nối với Internet. Phương pháp đào tạo trực tuyến - Elearning đã được Harvard, Maryland và hàng trăm ĐH Mỹ áp dụng thành công. Harvard thực hiện dự án edX trị giá 30 triệu USD. Đây là một dự án hợp tác với Viện công nghệ Massachusetts cung cấp các lớp học trực tuyến cho những học viên trên toàn thế giới.

Năm 2011, 65.5% CAOs đã đồng ý rằng giáo dục trực tuyến một phần quan trọng trong chiến lược dài hạn của các tổ chức giáo dục. Theo khảo sát về học trực tuyến được tiến hành bởi tổ chức nghiên cứu Babson tiến hành năm 2011, 6,1 triệu sinh viên Mỹ tham gia vào ít nhất một khóa học trực tuyến trong mùa thu năm 2010 – chiếm 1/3 số lượng sinh viên ở Mỹ. Đáng chú ý nhất, mỗi năm có thêm 560.000 sinh viên bắt đầu tham gia phương thức học tập này. Nắm bắt được xu hướng này, TOPICA cùng nhiều doanh nghiệp, trường học ở Việt Nam đã nhanh chóng áp dụng xu hướng học trực tuyến vào giảng dạy.

Trong khi việc giảng dạy những môn học có nhiều thực tiễn tại các trường Đại học trên thế giới rất được chú trọng, thì quá trình giảng dạy những môn học này ở nước ta vẫn chưa thực sự được tiến hành. Những sinh viên du học nước ngoài khi về nướccó khả năng lãnh đạo và làm việc nhóm nổi bật hơn nhiều so với các bạn được đào tạo trong nước. Điều đó cho thấy, khi được thay đổi phương pháp giáo dục thì sinh viên Việt Nam có thể phát triển tốt hơn các thể mạnh về tư duy, sáng tạo và sự năng động của mình. 1000 Doanh nhân và GS, TS cùng tham gia giảng dạy với nhiều môn học mang tính thực tiễn: Phát triển Kỹ năng cá nhân, Khởi tạo doanh nghiệp, Tin học văn phòng,..

Chia sẻ bài viết: